Tổ chức vui chơi giải trí, ngày hội thể dục thể thao trong trường mầm non

Mã sản phẩm: 0G217 Năm xuất bản: 2018
Tác giả:  Bùi Thị Việt Đối tượng sử dụng: Cán bộ giáo viên mầm non
Kích thước: 17 x 24cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 52 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

12.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Ngày hội thể dục thể thao ở trường mầm non là một hoạt động không thể thiếu được đối với trẻ. Đây là hoạt động có một vị trí quan trọng đặc biệt trong đời sống tình cảm của trẻ, mang lại cho trẻ những cảm xúc vui sướng bởi trong ngày hội đó, trẻ thực sự cảm thấy được tự do, thoải mái thể hiện khả năng của mình.

Các hình thức vui chơi, giải trí khác nhau, các trò chơi vận động tập thể, các trò chơi thi đua, thi đấu thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi, đồng diễn thể dục, các tiết mục xen kẽ như múa hát, đóng kịch, đọc thơ, kể chuyện, múa rối…. để lại cho trẻ những ấn tượng khó phai mờ về niềm vui của hoạt động tập thể, niềm vui thành công, niềm vui chiến thắng. Nhà sinh lí học Xô viết nổi tiếng H.M Selvahov đã viết rằng : “Cảm xúc không chỉ hình thành nên giá trị nội dung tâm lí cuộc sống của trẻ mà còn có ý nghĩa sinh lí rất quan trọng trong hoạt động sống của cơ thể trẻ”. Trò chơi vận động, thi đua tiếp sức được sử dụng trong ngày hội đều nhằm thoả mãn nhu cầu vận động của trẻ, giúp phát triển thể lực hài hoà, rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, phối hợp vận động nhịp nhàng, giáo dục những phẩm chất đạo đức – ý chí quan trọng.

Tổ chức vui chơi giải trí, ngày hội thể dục thể thao cho trẻ ở trường mầm non cung cấp cho giáo viên mầm non dạy trẻ từ 3 – 6 tuổi những kiến thức khoa học, kĩ năng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khoẻ và nâng cao tinh thần cho trẻ.

Tài liệu này giúp cho giáo viên mầm non biết cách lựa chọn, lồng ghép các phương án vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, chỉ ra các yêu cầu, những hoạt động cụ thể trong quá trình chuẩn bị cho ngày hội trong một lớp mẫu giáo, yêu cầu xây dựng nội dung chương trình ngày hội, yêu cầu về tổ chức phù hợp với chủ đề, chủ điểm nhằm thúc đẩy sự phát triển tư duy, tưởng tượng, ý chí, tinh thần trách nhiệm, tinh thần vì tập thể, qua đó giáo dục trẻ tính kiên định, quyết đoán, cách thể hiện mong muốn, nguyện vọng của mình.

Đặc biệt, trong tài liệu có giới thiệu kịch bản một số ngày hội, các buổi vui chơi giải trí thể dục thể thao dành cho trẻ mẫu giáo. Giáo viên mầm non có thể tham khảo cách chuẩn bị, cấu trúc nội dung một buổi giải trí, ngày hội thể dục thể thao, các bài tập – trò chơi, các tình huống vui nhộn thường hay sử dụng ở trường mầm non.