Tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non – Hướng dẫn sử dụng bài hát, thơ, truyện trong các cơ sở giáo dục mầm non (Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non)

Mã sản phẩm: 0G341 Năm xuất bản: 2018
Tác giả: Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Bá Minh (Chủ biên), Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Thị Cẩm Bích, Vũ Thị Ngọc Minh, Nguyễn Thị Hào Đối tượng sử dụng: Cán bộ giáo viên mầm non
Kích thước: 19 x 27cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 96 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

46.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Bài hát, thơ, truyện luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với trẻ thơ. Các tác phẩm văn học, tác phẩm âm nhạc phản ánh cuộc sống bằng nghệ thuật ngôn từ, nghệ thuật của âm thanh luôn đưa lại hiệu quả giáo dục to lớn. Giáo viên mầm non giữ vai trò vô cùng quan trọng trong giáo dục trẻ, giúp trẻ hình thành, nuôi dưỡng, phát triển cảm xúc thẩm mỹ, cảm xúc nghệ thuật cũng như tạo điều kiện để trẻ phát triển khả năng sự sáng tạo của từng cá nhân trong quá trình cảm thụ và thể hiện nghệ thuật. Các hoạt động liên quan đến bài hát, thơ, truyện được thực hiện xuyên suốt trong quá trình triển khai Chương trình Giáo dục mầm non.

Tài liệu Hướng dẫn sử dụng bài hát, thơ, truyện trong các cơ sở giáo dục mầm non được biên soạn với các nội dung cơ bản, thiết thực, nhằm hỗ trợ giúp giáo viên trong lựa chọn, sử dụng các bài hát, thơ, truyện khi triển khai thực hiện Chương trình.

Tài liệu bao gồm 2 nội dung lớn:

Phần 1. Hướng dẫn sử dụng bài hát trong các cơ sở giáo dục mầm non: giới thiệu những nét khái quát về đặc điểm cảm thụ âm nhạc của trẻ mầm non từng độ tuổi, cách lựa chọn các bài hát sử dụng cho trẻ, phương pháp, hình thức giáo dục âm nhạc và phần gợi ý sử dụng bài hát trong tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Phần 2. Hướng dẫn sử dụng thơ, truyện trong các cơ sở giáo dục mầm non, giới thiệu những nét khái quát về đặc điểm cảm thụ tác phẩm văn học của trẻ mầm non từng độ tuổi, cách lựa chọn thơ, truyện sử dụng cho trẻ, phương pháp, hình thức cho trẻ làm quen với thơ, truyện và phần gợi ý sử dụng thơ, truyện trong tổ chức các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non.