Tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non – Hướng dẫn phát triển Chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non (Dành cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non)

Mã sản phẩm: 0G339 Năm xuất bản: 2019
Tác giả: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Bá Minh (Chủ biên), Trần Thị Ngọc Trâm, Hoàng Thị Dinh, Vũ Thị Ngọc Minh, Nguyễn Thị Cẩm Bích Đối tượng sử dụng: Cán bộ giáo viên mầm non
Kích thước: 19 x 27cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 84 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

52.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Trong phần bốn của Chương trình Giáo dục mầm non (cấp quốc gia) ghi rõ: “Căn cứ vào Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch năm học, tổ chức thực hiện phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với văn hoá, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ”. Như vậy, phát triển chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh Chương trình Giáo dục mầm non (cấp quốc gia) mang tính chất chương trình khung là nhiệm vụ cần thiết của các cấp quản lý giáo dục ở địa phương và mỗi cơ sở giáo dục mầm non.

Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường (gọi là chương trình giáo dục nhà trường) một mặt nhằm thực hiện sự phân cấp trong phát triển chương trình giáo dục và tăng cường tính dân chủ trong quản lý hệ thống giáo dục; mặt khác tạo điều kiện để các nhà trường, trên cơ sở phân tích Chương trình Giáo dục mầm non (cấp quốc gia), hoạch định, lập kế hoạch và thiết kế các hoạt động giáo dục cụ thể, đảm bảo đáp ứng được mục tiêu giáo dục, đồng thời đảm bảo tính phù hợp với nhu cầu, tiềm lực và bối cảnh thực tế của trường mình.

Tài liệu “Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non” gồm có 3 nội dung cơ bản:

Phần một. Những vấn đề chung: Cung cấp những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến phát triển chương trình giáo dục mầm non (khái niệm, nguyên tắc, yêu cầu phát triển chương trình giáo dục mầm non…).

Phần hai. Quy trình phát triển chương trình giáo dục nhà trường: Phần này hướng dẫn quy trình phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non, gồm 5 bước: phân tích bối cảnh, điều kiện cụ thể của nhà trường; xác định mục tiêu chương trình giáo dục nhà trường; xây dựng chương trình giáo dục nhà trường; tổ chức thực hiện chương trình giáo dục nhà trường; đánh giá, điều chỉnh chương trình.

Phần ba. Quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường: Phần này hướng dẫn cách thức tổ chức quản lý phát triển chương trình giáo dục nhà trường