Mô tả
Xử lý tình huống sư phạm trong hoạt động nghề nghiệp là một trong những kỹ năng quan trọng mà người giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non luôn phải học hỏi, tích lũy và trau dồi mỗi ngày để nâng cao phẩm chất, năng lực nghề nghiệp cũng như tạo ra môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện. Điều này ngày càng trở nên cấp thiết hơn trong bối cảnh giáo dục mầm non đứng trước yêu cầu mới được đặt ra trong Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non và Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Để giúp cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đã đặt ra, tài liệu “Hướng dẫn xử lý một số tình huống thường gặp trong giáo dục mầm non” được xây dựng gồm 2 phần:
Phần 1: Những vấn đề chung: Cung cấp một số vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến xử lý tình huống trong giáo dục mầm non.
Phần 2: Hướng dẫn cán bộ quản lý và giáo viên mầm non xử lý một số tình huống thường gặp trong giáo dục mầm non: Gợi ý cách xử lý một số tình huống xảy ra giữa cán bộ quản lý với giáo viên, nhân viên, phụ huynh, giữa giáo viên với trẻ, với phụ huynh và đồng nghiệp.