Mô tả
Hoạt động nhận biết – phân biệt là một trong những hoạt động giáo dục trẻ 24 – 36 tháng ở trường mầm non, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, nhận biết về môi trường xung quanh và bước đầu hình thành biểu tượng toán sơ đẳng, dễ dàng nhận biết và có cách thức, hành vi ứng xử phù hợp khi tiếp xúc với các đối tượng. Do vậy, hình thành kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ 24 – 36 tháng là một trong những nhiệm vụ giáo dục phát triển nhận thức của giáo viên mầm non.
Cuốn sách này nhằm giúp tổ chức hoạt động nhận biết – phân biệt được dễ dàng hơn, cũng giúp lồng ghép việc phát triển ngôn ngữ (tập nói), làm quen với mỗi trường xung quanh (củng cố nhận biết các đối tượng), và hình thành biểu tượng toán (hình dạng, kích thước, màu sắc, … của hai đối tượng cho trẻ. Đây là tài liệu bổ trợ cho cả thầy cô giáo và cha mẹ trẻ trong quá trình hướng dẫn trẻ nhận biết – phân biệt.