Mô tả
Trong bối cảnh giáo dục mầm non thế giới hướng tới quan điểm giáo dục toàn cầu của UNESCO, giáo dục về giới, bình đẳng giới và Quyền trẻ em là một trong những nội dung quan trọng cần được quan tâm giáo dục cho trẻ ngay từ độ tuổi mầm non nhằm giúp trẻ được tiếp cận với công bằng, bình đẳng, xoá bỏ định kiến và phân biệt giới. Việc tích hợp nội dung giáo dục về giới, bình đẳng giới và Quyền trẻ em trong tổ chức và thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non chính là cách mà mỗi cán bộ quản lí, giáo viên mầm non giúp hình thành ở trẻ một số hiểu biết và kĩ năng ban đầu công bằng, bình đẳng cũng như Quyền trẻ em trong từng hoạt động giáo dục cụ thể; góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ của trường, lớp, giúp phát triển các khả năng tiềm ẩn của mọi trẻ, tạo nên người công dân toàn cầu có sự phát triển toàn diện trong tương lai.
Cuốn sách Hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục về giới, bình đẳng giới và Quyền trẻ em trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non giới thiệu với cán bộ quản lí, giáo viên mầm non cách thức tổ chức và triển khai tích hợp các nội dung này vào thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.
Cuốn sách gồm 3 phần:
Phần 1: Một số vấn đề chung đề cập đến những vấn đề khái quát về giới, giới tính, bình đẳng giới và Quyền trẻ em.
Phần 2: Hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục về giới, bình đẳng giới và Quyền Trẻ em trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non được viết thành các bước thể theo chế độ sinh hoạt của trẻ trong Chương trình Giáo dục mầm non cụ gồm hoạt động chơi, hoạt động học và hoạt động khác ở từng lĩnh vực giáo dục.
Phần 3: Gợi ý một số hoạt động giáo dục về giới, bình đẳng giới và Quyền trẻ em trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.