Hướng dẫn giáo viên tích hợp nội dung an toàn giao thông vào trò chơi đóng vai theo chủ đề

Mã sản phẩm: 0G177 Năm xuất bản: 2014
Tác giả:  Hoàng Thị Nho Đối tượng sử dụng: Cán bộ giáo viên mầm non
Kích thước: 14.5 x 20.5cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 104 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

15.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Giáo dục mầm non được coi là nền tảng cho sự phát triển nhân cách con người. Chính ở giai đoạn này, trẻ học được hành vi ứng xử trong thế giới mà sau này chúng sẽ trở thành người làm chủ. Hiện nay, chương trình giáo dục mầm non của nước ta đã bước đầu quan tâm đến việc giáo dục luật giao thông cho trẻ mẫu giáo. Tuy nhiên, các hoạt động này còn mang tính hình thức mà chưa quan tâm nhiều đến việc tích hợp vào mọi hoạt động trong nhà trường.

Trò chơi đóng vai theo chủ đề được coi là hình thức giúp trẻ học tập cách ứng xử và nâng cao nhận thức một cách tự nhiên, không bị bó buộc. Trò chơi là phương tiện chủ đạo cho trẻ mẫu giáo học hỏi về thế giới xung quanh chúng. Chính vì vậy, nếu biết tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông vào các trò chơi đóng vai thì hiệu quả của hoạt động giáo dục sẽ được nâng lên rất nhiều.

Hiện nay, tại các trường mầm non, việc dạy nội dung an toàn giao thông chủ yếu thông qua nội dung các hoạt động bằng phương pháp giải thích của giáo viên mà chưa có nhiều hoạt động giúp trẻ thực sự tích cực khám phá chủ đề này. Mặt khác, giáo viên tại các trường cũng chưa chú trọng xây dựng góc vui chơi theo chủ đề này.

Nội dung cuốn sách gồm 4 chương :

Chương 1 : Những nội dung cơ bản về giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo.

Chương 2 : Mạng nội dung về chủ đề an toàn giao thông.

Chương 3 : Trò chơi đóng vai và hướng dẫn trò chơi đóng vai theo chủ đề An toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo.

Chương 4 : Giới thiệu một số tình huống chơi đóng vai theo chủ đề An toàn giao thông.

Tài liệu nhằm giúp nâng cao kĩ năng dạy học cho giáo viên mầm non về chuyên đề giáo dục an toàn giao thông, một chuyên đề còn rất mới mẻ trong nội dung của chương trình giáo dục mầm non ở nước ta hiện nay. Việc tổ chức giáo dục chuyên đề này có ý nghĩa và hiệu quả hơn cho trẻ mẫu giáo khi giáo viên biết tích hợp nội dung này vào trò chơi đóng vai.