Hướng dẫn đánh giá sự phát triển của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non

Mã sản phẩm: 0G340 Năm xuất bản: 2021
Tác giả: Nguyễn Bá Minh (chủ biên) – Hoàng Thị Dinh – Hồ Lam Hồng – Đinh Văn Lang – Bùi Thị Việt Đối tượng sử dụng: Giáo viên mầm non
Kích thước: 19 x 26.5cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 72 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

50.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Tài liệu Hướng dẫn đánh giá sự phát triển của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (Dành cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non) được biên soạn trên cơ sở Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và nhu cầu thực tiễn nhằm hỗ trợ giáo viên mầm non, cán bộ quản lý tổ chức thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non. Tài liệu hướng dẫn giáo viên theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với trẻ, với tình hình thực tế ở địa phương.

Nội dung tài liệu gồm ba phần:

Phần một: Những vấn đề chung về đánh giá sự phát triển của trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non

Phần hai: Hướng dẫn đánh giá trẻ hằng ngày

Phần ba: Hướng dẫn đánh giá trẻ theo giai đoạn

Nội dung hướng dẫn đánh giá trẻ hằng ngày và theo giai đoạn mang tính nguyên tắc và yêu cầu chung, hướng dẫn có tính mở để giáo viên thực hiện việc đánh giá sự phát triển của trẻ đảm bảo yêu cầu.

Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non bám sát mục đích, nội dung đánh giá sự phát triển của trẻ theo Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ động lựa chọn hình thức thu thập thông tin, tổng hợp, lưu kết quả đánh giá sự phát triển của trẻ phù hợp với khả năng, điều kiện thực tế, luôn coi trẻ là trung tâm của quá trình đánh giá – xây dựng kế hoạch giáo dục – tổ chức thực hiện và điều chỉnh kế hoạch giáo dục.

Việc đánh giá sự phát triển của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.