Các hoạt động phát triển ngôn ngữ của trẻ mầm non

Mã sản phẩm: 0G243 Năm xuất bản: 2017
Tác giả:  Bùi Kim Tuyến (chủ biên) – Nguyễn Thị Cẩm Bích – Lưu Thị Lan – Vũ Thị Hồng Tâm – Đặng Thu Quỳnh Đối tượng sử dụng: Cán bộ giáo viên mầm non
Kích thước: 17 x 24cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 164 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

35.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Chương trình giáo dục mầm non được triển khai theo Thông tư số 17/ 2009/TT – BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt coi trọng việc tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với sự phát triển của từng cá nhân trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, hồn nhiên, vui tươi, đồng thời tạo cơ hội cho giáo viên phát huy khả năng sáng tạo trong việc lựa chọn và tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ một cách linh hoạt, mềm dẻo, thực hiện phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”, đáp ứng mục tiêu phát triển trẻ toàn diện về mọi mặt.

Cuốn sách “Các hoạt động phát triển ngôn ngữ của trẻ mầm non” ra đời nhằm cung cấp các hoạt động thuộc lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ. Trong mỗi độ tuổi, sách cung cấp nhiều hoạt động đơn giản, dễ tổ chức thực hiện và thú vị với trẻ nhỏ. Nhiều hoạt động có thể giáo viên đã biết, vì đó là những hoạt động hằng ngày cô thường sử dụng trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Giáo viên có thể lựa chọn những hoạt động phù hợp với độ tuổi của trẻ trong nhóm, từ đó lên kế hoạch hoạt động cho trẻ trong giờ chơi tập có chủ định hoặc trong thời gian trẻ chơi tự do. Lần đầu áp dụng, giáo viên có thể chọn một số ít hoạt động và thử làm với 1 – 2 trẻ. Khi đã có kinh nghiệm, có thể chọn nhiều hoạt động hơn và có thể phối hợp 2 hoặc 3 hoạt động chọn từ các lĩnh vực khác nhau để đưa vào các thời điểm thích hợp của chế độ sinh hoạt trong ngày.

Trong mỗi hoạt động đều chú trọng sự giao tiếp trực tiếp giữa giáo viên với từng trẻ, thể hiện qua lời nói, cử chỉ, tình cảm, kiên trì nghe và đáp lại mong muốn của trẻ. Giáo viên sử dụng câu hỏi khích lệ trẻ vận động một cách tích cực, khám phá đồ vật, đồ chơi, phát huy trí tò mò, tưởng tượng, sáng tạo và tính độc lập của trẻ ngay từ nhỏ, hướng dẫn trẻ nhưng không làm thay trẻ. Giáo viên cần chú ý trong ba năm đầu trẻ phát triển rất nhanh và phát triển với những đặc điểm và nhịp điệu riêng. Do đó trong khi tiến hành hoạt động, giáo viên cần điều chỉnh cho phù hợp với sự phát triển và hứng thú của từng trẻ, đồng thời chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi (nếu cần) phù hợp với điều kiện của nhóm/lớp.

Cuốn sách này còn có thể giúp phụ huynh tổ chức cho trẻ nhỏ vui chơi ở gia đình và phối hợp với trường mầm non để tạo cho trẻ một cuộc sống phong phú.