Mô tả
Làm quen với toán là một nội dung của lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức – một trong các lĩnh vực giáo dục trẻ mầm non trong chương trình giáo dục mầm non. Để giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo khi tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non, các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục mầm non biên soạn cuốn sách Các hoạt động làm quen với toán của trẻ mầm non (theo Chương trình giáo dục mầm non).
Nội dung cuốn sách gồm 3 phần
Phần một: Những vấn đề chung
Phần hai: Các hoạt động làm quen với toán cho trẻ nhà trẻ Phần ba: Các hoạt động làm quen với toán cho trẻ mẫu giáo
Cuốn sách cung cấp cho giáo viên mầm non những vấn đề chung nhất về: Vai trò của các hoạt động làm quen với toán đối với sự phát triển của trẻ; đặc điểm phát triển các biểu tượng ban đầu về toán của trẻ mầm non; phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động làm quen với toán cho trẻ và gợi ý tổ chức một số hoạt động làm quen với toán cho trẻ trong trường mầm non.
Dựa vào các hoạt động gợi ý trong cuốn sách này, giáo viên có thể lựa chọn hoặc sáng tạo thêm những hoạt động khác phù hợp với khả năng của trẻ, phù hợp với chủ đề thực hiện và điều kiện thực tế của địa phương.