Các hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non

Mã sản phẩm: 0G181 Năm xuất bản: 2018
Tác giả: Lê Thị Ánh Tuyết – Đặng Thu Quỳnh – Vũ Thị Thu Hằng Đối tượng sử dụng: Giáo viên mầm non
Kích thước: 19 x 27cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 192 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

44.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non thông qua khám phá các chủ đề là một trong những cách tổ chức hoạt động cho trẻ có nhiều cơ hội học tập tự nhiên, phù hợp với nhận thức của trẻ lứa tuổi mầm non. Dùng phương pháp tích hợp theo chủ đề, chúng ta có thể dễ dàng dạy trẻ theo cách liên kết môi trường với con người. Tiến trình này giúp trẻ nhận thức về thế giới xung quanh theo cách phù hợp tâm sinh lí lứa tuổi.

Chương trình Giáo dục mầm non ban hành năm 2009 đòi hỏi giáo viên phải là người lập kế hoạch giáo dục để thực hiện chương trình. Kế hoạch đó phải đảm bảo đáp ứng các nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non và phải phù hợp các đặc điểm, điều kiện cụ thể. Giáo viên là người chủ động lựa chọn các chủ đề thích hợp đối với sự phát triển và kinh nghiệm học hỏi của trẻ trong nhóm lớp của mình.

Ý tưởng xây dựng các chủ đề trong cuốn sách này giúp giáo viên dễ dàng chọn lựa để sử dụng và có thể điều chỉnh cho phù hợp. Mỗi chủ đề có nhiều hoạt động phong phú, tạo ra các cơ hội lựa chọn hoạt động khuyến khích tính tích cực của trẻ. Các hoạt động theo nội dung được đề cập tới trong mỗi chủ đề, có thể sử dụng một cách đa dạng, linh hoạt trong các chủ đề khác nhau. Việc tổ chức các hoạt động cũng nên được xem xét để phù hợp với các giai đoạn phát triển của trẻ.

Cuốn sách gồm 36 chủ đề. Mỗi chủ đề có các phần :

Mạng nội dung

Mục tiêu của chủ đề

Mảng tường chính

Thư gửi các bậc cha mẹ

Các hoạt động.

Phần Các hoạt động đề cập tới các lĩnh vực : Vận động, Âm nhạc, Ngôn ngữ, Trò chơi đóng vai, Toán, Khám phá khoa học, Nghệ thuật và Các hoạt động khác. Giáo viên tự lựa chọn, sắp xếp hoạt động để thực hiện trong các khoảng thời gian thích hợp theo chế độ sinh hoạt của trẻ ở trường mầm non.