Các hoạt động bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ mầm non

Mã sản phẩm: 0G320 Năm xuất bản: 2017
Tác giả:  Vũ Thị Ngọc Minh – Nguyễn Thị Trang Đối tượng sử dụng: Cán bộ giáo viên mầm non
Kích thước: 17 x 24cm Công ty phát hành: Công ty cổ phần Sách dân tộc
Số trang: 104 Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đối tác liên kết: 

30.000

Thanh toán ngay

Mô tả

Giàu xúc cảm là nét đặc trưng trong sự phát triển cảm xúc thẩm mĩ của trẻ mầm non. Những xúc cảm này được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với “cái đẹp”, tạo nên trạng thái tinh thần khoan khoái, khơi gợi ở trẻ lòng mong muốn làm những điều tốt lành. Chính vì vậy, việc giáo viên mầm non, cha mẹ trẻ và nhà giáo dục tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với các đối tượng thẩm mĩ sẽ gợi lên trong lòng trẻ những rung động, những xúc cảm thẩm mĩ, qua đó bởi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ. Sự hun đúc đó mỗi ngày là cơ sở quan trọng cho việc hình thành ở trẻ tình cảm thẩm mĩ, thị hiểu thẩm mĩ, lí tưởng thẩm mĩ và kết tinh lại thành phẩm chất đạo đức, nhân cách cao đẹp của con người, giáo dục trẻ trở thành những thế hệ công dân không chỉ biết yêu cái đẹp mà còn tạo ra cái đẹp cho cuộc sống.

Cuốn sách giới thiệu 59 hoạt động nhằm bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ mầm non. Các hoạt động được giới thiệu trong cuốn tài liệu này mang tính chất gợi ý, giáo viên mầm non, cha mẹ trẻ và các nhà giáo dục cần căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương, vùng miền… để linh hoạt trong việc xây dựng các hoạt động khác nhằm bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ.