Mô tả
Cuốn sách Bộ Công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi (theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi)” cùng 4 bộ tranh:
1. Bộ tranh công cụ đánh giá trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Lĩnh vực phát triển nhận thức)
2. Bộ tranh công cụ đánh giá trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội)
3. Bộ tranh công cụ đánh giá trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Lĩnh vực phát triển thể chất)
4. Bộ tranh công cụ đánh giá trẻ theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp)
ra đời theo thông tư số 23/2010/TT – BGDĐT, ngày 23 tháng 7 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi) là sản phẩm tập thể của nhóm tác giả Nguyễn Thị Kim Anh, Huỳnh Văn Sơn, Trần Thị Quốc Minh, Bùi Thị Việt, Võ Thị Tường Vy, Cao Văn Thống, Phạm Thị Minh Nguyệt, Trần Thị Kim Uyên, Phùng Duy Tùng, Nguyễn Hồng Linh.
Cuốn sách Bộ Công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi với 4 bộ tranh về từng lĩnh vực phát triển của trẻ 5 tuổi là kết quả nghiên cứu rất công phu, sáng tạo của các chuyên gia uy tín về tâm lí giáo dục mầm non. Các tác giả đã bám sát nội dung của 28 Chuẩn và 120 chỉ số đánh giá trong Bộ Chuẩn phát triển trẻ năm tuổi, đồng thời đưa ra các phương pháp theo dõi, đánh giá trẻ và hệ thống bài tập có nội dung dễ hiểu, dễ thực hiện phù hợp với trẻ Việt Nam và điều kiện thực tế. Các bộ tranh minh họa cho từng chỉ số được các họa sĩ chuyên nghiệp thể hiện bằng hình vẽ rõ ràng, hấp dẫn với lời chỉ dẫn cô đọng, xúc tích.
Cuốn sách Bộ Công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi với 4 bộ tranh về từng lĩnh vực phát triển của trẻ 5 tuổi được xuất bản hi vọng góp phần thuận lợi cho giáo viên mầm non, phụ huynh và cán bộ quản lí giáo dục mầm non trong công tác theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi một cách hiệu quả và sáng tạo.
Cuốn sách Bộ Công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi cùng với 4 bộ tranh về từng lĩnh vực phát triển của trẻ 5 tuổi là kết quả nghiên cứu đề tài: “Xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi do Sở Khoa học Công nghệ – TP. Hồ Chí Minh chủ quản.